Dây nhảy thể dục

  • Lọc theo
  • Sắp xếp

Dây nhảy thể dục

Ngày nay,  để rèn luyện  sức khoẻ có rất nhiều  cách khác nhau cho bạn lựa chọn.  Nhảy dây cũng là một cách rất hữu hiệu được rất nhiều người áp dụng.  Vậy để có thể luyện tập được bộ môn này thì bạn nên chọn mua dây nhảy thể dục như thế nào,  nếu vẫn chưa giải đáp được hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.  

Khái niệm dây nhảy thể dục là gì?

Dây nhảy thể dục (hay còn được gọi là loại dây nhảy, dây nhảy thể thao hay dây tập nhảy) là một dụng cụ chuyên dùng trong thể thao giúp cho người dùng có thể tập luyện được những bài tập nhảy dây từ cơ bản cho đến nâng cao để mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

Dây nhảy thể dục 1

Dây nhảy thể dục thường sẽ có 2 bộ phận chính là phần tay cầm và phần dây. Hai bộ phận này thường được thiết kế nối với nhau bởi các lò xo cứng cáp ở 2 đầu. Điều này sẽ làm cho bạn có thể di chuyển dây một cách linh hoạt hơn trong quá trình tập luyện. Một số sản phẩm dây nhảy thể dục dòng cao cấp hơn dành cho nhiều vận động viên chuyên nghiệp còn được hỗ trợ phần hệ thống máy đếm vòng tự động gọn nhẹ bên tay cầm để giúp cho quá trình tập luyện được tối ưu hóa và đạt hiệu quả cao hơn.

Dây nhảy thể dục có những loại nào?

Dây nhảy thể dục hiện nay thường được phân loại dựa vào chất liệu. Hiện nay, dây nhảy thể dục trên thị trường bao gồm các loại:

Dây nhảy thể dục 2

  • Dây nhảy cao su: Loại dây này được sử dụng rất phổ biến bởi nó đa dạng về mẫu mã, về chủng loại. Bên cạnh đó, dây nhảy cao su thường có mức giá khá rẻ, phù hợp với điều kiện của khá nhiều người. Cấu tạo dây nhảy cao su cũng khá gọn nhẹ rất thuận tiện cho việc sử dụng cũng như bảo quản.

  • Dây nhảy cáp thép: Loại dây này cũng thường được sử dụng cho các vận động viên thi đấu dạng chuyên nghiệp. Một số mẫu sẽ được thiết kế có thêm bộ đếm vòng để hỗ trợ tốt quá trình luyện tập. Chất liệu cáp thép sẽ làm cho phần dây có độ nặng vừa phải, từ đó có thể gây ra được áp lực lên các vòng nhảy giúp người tập rèn luyện thể lực tốt hơn. Chất liệu này cũng có được độ bền cao tuy nhiên giá thành của chúng sẽ thường sẽ đắt hơn nhiều so với dây nhảy cao su.

Ngoài ra, dựa vào nhiều đặc điểm của dây, người ta còn có thể phân chia dây nhảy thành những loại sau:

  • Dây nhảy cơ bản: Loại dây này thường hướng tới những người mới luyện tập nhảy dây. Nó có chi phí khá rẻ nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho bạn được những bài tập đơn giản. Hầu hết các loại dây này thường được làm từ nhựa PVC và tay cầm thì thường được làm từ cao su nhằm tăng độ bám với tay người dùng.

Dây nhảy thể dục 3

  • Dây nhảy tốc độ: Đúng như cái tên gọi của nó, loại dây này nhẹ và nhanh. Dây thường được làm từ sợi vinyl mỏng và cũng thường được sử dụng trong nhà để tránh sự hao mòn khi dùng trên những bề mặt gồ ghề. Loại dây này có tốc độ mạnh mẽ nên cũng phù hợp với các vận động viên hay những người đã có kinh nghiệm.

  • Dây nhảy trọng lượng: Loại dây này thường sẽ có độ nặng làm săn chắc chân, vai và tay. Thông thường dây nhảy loại này phù hợp với người tập có nền tảng thể lực rất tốt vì nó tiêu hao năng lượng khá nhiều.

Tác dụng khi tập luyện với dây nhảy thể dục

Nhảy dây sẽ mang lại cho bạn mộng số công dụng hữu ích sau:

Hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Đối với những người đang muốn giảm cân thì thói quen tập nhảy dây với dây nhảy thể lực là một lựa chọn rất hoàn hảo. Theo các nghiên cứu khoa học, việc tập luyện với dây nhảy trong 30 phút sẽ giúp tiêu tốn đến 450 calo. Nếu bạn nhảy dây liên tục trong vòng 10 phút thì lượng calo sẽ tương đương với việc chạy chậm trong 30 phút hay tập khiêu vũ thể thao trong 20 phút.

Tăng sự linh hoạt của cơ thể

Thường xuyên tập nhảy với dây nhảy thể lực chẳng những hỗ trợ tốt cho bạn giảm cân mà còn cải thiện được sự linh hoạt cho cơ thể bạn. Chỉ sau một thời gian kiên trì luyện tập với bài tập nhảy dây, cơ thể bạn sẽ trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, giữ thăng bằng tốt hơn.

Làm săn chắc cơ bắp

Tập thể dục với dụng cụ dây nhảy thể lực sẽ giúp các cơ bắp trong cơ thể bạn đều hoạt động. Chẳng hạn như bắp tay phải thực hiện liên tục xoay vòng linh hoạt để điều khiển bàn tay, cổ tay, điều khiển phần dây nhảy như ý muốn. Bên cạnh đó, phần chân và phần thân người cũng được tập luyện. Các bước nhảy sẽ tác động lên hông, đùi, chân và bụng giúp cơ bắp của bạn được săn chắc.

Kinh nghiệm chọn dây nhảy thể dục tốt

Chọn mua được loại dây nhảy thể dục tốt sẽ hỗ trợ bạn một cách hiệu quả trong việc tập luyện.  Thế nên, kinh nghiệm  chọn dây nhảy thể dục tốt sau là phần bạn nên chú ý:

  • Chọn chiều dài dây thật phù hợp: Lựa chọn chiều dài của dây phù hợp là việc làm vô cùng cần thiết bởi nó sẽ giúp quá trình luyện tập cùng dây an toàn, rất thuận tiện và đạt được kết quả cao nhất. Khi chọn dây, bạn cũng nên dùng 1 chân đặt lên giữa sợi dây rồi đứng thẳng người và kéo thẳng 2 đầu dây lên cao sao cho 2 tay sát người. Nếu dây có độ dài (không tính cán) từ chân lên đến ngang ngực của bạn thì sợi dây đó đã khá vừa vặn với bạn. Còn nếu nó cao hơn ngực hoặc thấp hơn ngực quá nhiều thì sợi dây này có chiều dài không phù hợp bạn nhé.

Dây nhảy thể dục 4

  • Chọn chất liệu dây: Hiện nay, dây nhảy thường được làm từ nhiều chất liệu PVC, chất liệu vải hay dây cáp bọc nhựa... Để cho dây đảm bảo được độ bền tốt nhất thì bạn nên chọn chất liệu PVC hoặc loại dây cáp bọc nhựa. Ngoài ra, khi lựa chọn dây nhảy thể dục, bạn cũng không nên chọn những sợi dây quá nhẹ nhé.

  • Chọn chất liệu tay cầm: Bạn nên chọn những sợi dây có phần cán cầm vừa vặn với bàn tay của mình. Ngoài ra, cán của dây nên được làm bằng gỗ, nhựa bọc mút hoặc thép bọc nhựa để hạn chế được sự trơn trượt, giúp bạn có thể luyện tập dễ dàng hơn. 

Dây nhảy thể lực hiện nay đang được bày bán rất nhiều trên thị trường . Tuy nhiên,  dòng sản phẩm này bạn nên kỹ càng trong quá trình  chọn mua để có thể tìm ra một sản phẩm  tốt nhất nhé.