Kích thủy lực

  • Lọc theo
  • Sắp xếp
Khung xoay móc động cơ 3 tấn Kenbo 3T
-22%
Khung xoay móc động cơ 3 tấn Kenbo 3T
5.650.000đ 7.200.000đ
Kenbo
 
Đã bán 0
Kích cá sấu Masada SJ-20LL-2
-1.6Tr
Kích cá sấu Masada SJ-20LL-2
18.900.000đ 20.500.000đ
Masada
 
Đã bán 0
Con đội móc lò xo Masada MHC-2RS-2
-15%
Con đội móc lò xo Masada MHC-2RS-2
6.700.000đ 7.900.000đ
Masada
 
Đã bán 0
Kích thủy lực Arwa 2 tấn AW-H02T
-22%
Kích thủy lực Arwa 2 tấn AW-H02T
450.000đ 580.000đ
Arwa
 
Đã bán 0
Kích thủy lực 10 tấn RSC 1050 
-35%
Kích thủy lực 10 tấn RSC 1050 
1.500.000đ 2.300.000đ
Juda
 
Đã bán 0

Kích thủy lực

Kích thủy lực là một trong những dụng cụ cần thiết và được ứng dụng nhiều trong việc sửa chữa ô tô cũng như tại các ngành cơ khí. Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn các thông tin về dòng sản phẩm này, HapoGreen sẽ cung cấp những thông tin quan trọng trong bài viết sau.

Kích thủy lực là gì? Chức năng

Kích thủy lực (Con đội thủy lực) đây là thiết bị nâng hạ cơ khí được dùng để nâng các vật nặng có trọng tải lớn và là dụng cụ thiết yếu được sử dụng nhiều tại các quán sửa chữa xe ô tô, các đơn vị sản xuất, sửa chữa cơ khí khác trên thị trường.

Kích thủy lực được cấu tạo gồm 4 bộ phận chính, mỗi bộ phận sẽ có những chức năng cụ thể như sau:

kích thủy lực 1

  • Van: Đây là bộ phận có chức năng đóng hoặc mở piston để cho hơi khí nén đi vào bên trong đường ống. Khi bạn đóng van, phần piston sẽ được đẩy lên, và khi bạn xả van thì áp lực sẽ mất làm cho piston đi xuống.
  • Piston: Chính là phần trụ ở cầu nâng trên xe ô tô, xe máy. Thiết bị này khi chịu tác dụng của dung môi sẽ đẩy được đồ vật nặng lên.
  • Khóa: Đây là bộ phận có chức năng khóa chết kích tại những độ cao phù hợp để thợ sửa xe có thể tiến hành công việc nhanh chóng, đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.
  • Bình chất lỏng công tác: Đây là bình chứa dung môi chuyên dụng, có tác dụng hỗ trợ piston trong quá trình đẩy đồ vật nặng lên.

Phân loại kích thủy lực hiện nay

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kích thủy lực, mỗi một loại kích thủy lực sẽ có một cấu tạo, hình dạng và ứng dụng chuyên biệt riêng. Vì vậy, để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về kích thủy lực, HapoGreen sẽ phân loại thiết bị này dựa trên một số tiêu chí như sau:

1. Phân loại theo chiều nâng

  • Kích thủy lực 1 chiều

Kích thủy lực 1 chiều là dạng con đội phổ biến, được sử dụng chuyên dụng để nâng - hạ các vật đội nặng theo chiều đứng. Thiết kế kích thủy lực 1 chiều hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa bơm tay hoặc bơm điện thủy lực 1 vòi dầu. Loại kích thủy lực này giúp cho quá trình nâng hạ nhanh chóng, chính xác, đặc biệt, sản phẩm được sử dụng phổ biến với đội trọng 1 - 1000 tấn. 

  • Kích thủy lực 2 chiều

Kích thủy lực 2 chiều là loại kích hoạt động theo 2 chiều, thiết bị được dùng để nâng - hạ thiết bị nặng từ vài tấn đến vài trăm tấn. Quá trình nâng từ trung bình 50mm - 300mm. Tuy nhiên, nếu người thợ muốn loại kích thuỷ lực này hoạt động được thì phải sử dụng bơm điện thủy lực 2 vòi dầu.

kích thủy lực 2

2. Phân loại theo hình dáng

  • Con đội thường: Con đội thường chính là loại kích thuỷ lực 1 chiều. Sản phẩm hiện được sử dụng nhiều tại các xưởng sửa chữa ô tô.
  • Con đội móc: Nhờ được trang bị thêm 2 lò xo nên con đội móc vừa có thể đội - nâng dưới sát mặt đất hoặc đội - nâng phía trên đầu vật nặng. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong các trường hợp sửa chữa xe ô tô nhưng không có không gian hay không gian rất nhỏ hẹp. Con đội móc mang lại hiệu quả cao khi nâng máy móc và di chuyển máy móc từ địa điểm này đến địa điểm khác.
  • Con đội rùa đẩy hàng: Con đội rùa đẩy hàng dùng để nâng đỡ và di chuyển các thiết bị nặng có tải trọng lớn và sử dụng trong phạm vi di chuyển nhỏ. Loại con đội này được sử dụng chủ yếu khi di chuyển thiết bị máy móc công nghiệp, thiết bị cơ khí, di chuyển hàng hóa siêu trọng trường... Sản phẩm được sử dụng kết hợp chung với kích chân và bánh xe để tạo thành hệ thống hỗ trợ di chuyển hoàn chỉnh và an toàn.
  • Con đội kê: Con đôi này được thiết kế với kiểu dáng hình tháp, được sử dụng phổ biến trong các xưởng làm lốp ô tô. Thiết bị hoạt động dựa vào cơ chế nâng - kê an toàn, sau khi xe được kích lên cao thì con đội kê sẽ kê trực tiếp vào trục nhằm đảm bảo an toàn cho xe và người trong quá trình tháo, lắp lốp.

kích thủy lực 3

3. Mua kích thuỷ lực phù hợp với nhu cầu

  • Kích cá sấu: Kích cá sấu được dùng để đội và nâng - hạ các vật nặng trong ngành sửa chữa và làm lốp ô tô. Thiết kế con kích cá sấu dạng nằm sát xuống sàn để dễ dàng luồn vào gầm xe con. Thiết bị này có phần thân dài hơn so với kích con đôi đứng, phần xi lanh thủy lực sẽ ở tư thế tương đối vương với thân khi ở trạng thái nâng.
  • Con đội lùn: Con đội lùn được thiết kế với kiểu dáng và chức năng tương tự như như một con đội thường, tuy nhiên, hình dáng của sản phẩm có chút khác biệt khi được thiết kế thấp hơn hẳn. 

Kinh nghiệm chọn mua kích thủy lực

Việc chọn mua kích thuỷ lực tốt không phải là điều dễ dàng nếu bạn không có kinh nghiệm và không biết cách chọn. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết chọn mua kích thủy lực tốt nhất.

1. Chọn kích thuỷ lực qua trọng lượng của xe

Mỗi loại xe ô tô sẽ có những trọng lượng khác nhau, vì vậy, khi mua kích thuỷ lực, bạn cần xem xét chiếc xe đó có tải trọng bao nhiêu tấn.

kích thủy lực 4

2. Chọn kích thuỷ lực qua ứng dụng

Nếu bạn đang kinh doanh các loại vật liệu, đồ dùng nặng nhưng không có xe ô tô nhưng thì nên chọn mua các loại kích thủy lực nhẹ hơn như kích 5 tấn, kích 2 tấn,… Nên chọn kích tùy thuộc vào trọng lượng hàng hóa cần vận chuyển.

3. Chọn kích thủy lực thông qua thương hiệu

Để hạn chế rủi ro trong khi vận chuyển và làm tăng độ bền của kích thuỷ lực, bạn nên tìm hiểu và tìm mua sản phẩm từ các thương hiệu lớn, uy tín. Nếu thương hiệu tốt thì sẽ được nhiều người dùng đánh giá cao và có chính sách bán hàng tốt cho khách hàng.

Hy vọng với những thông tin và kinh nghiệm trong bài viết sẽ giúp bạn chọn mua được loại kích thuỷ lực tốt và phù hợp nhất. Để mua kích thủy lực chính hãng, bạn hãy đến với HapoGreen nhé.